Tra cứu điểm Online TNTHPT 2k9 ! Update 32 tỉnh thành!

Bạn ở địa phương nào click để xem điểm thi TN THPT 2009 nhé!

1. Sở GD-ĐT Bắc Giang

2. Sở GD-ĐT Ninh Bình

3. Sở GD-ĐT Thừa Thiên – Huế

4. Sở GD-ĐT Bình Dương

5. Sở GD-ĐT Quảng Nam

6. Sở GD-ĐT Quảng Trị

7. Sở GD-ĐT Phú Yên

8. Sở GD-ĐT Đăk Lăk

9. Sở GD-ĐT Hải Dương

10. Sở GD-ĐT Khánh Hoà

11. Sở GD-ĐT Bình Phước

12.  Sở GD-ĐT Đồng Tháp

13. Sở GD-ĐT Đà Nẵng

14. Sở GD-ĐT Đăk Nông

15. Sở GD-ĐT Sóc Trăng

16. Sở GD-ĐT Thái Nguyên

17. Sở GD-ĐT Hà Nam

18. Sở GD-ĐT Tiền Giang

19. Sở GD-ĐT Hậu Giang

20. Sở GD-ĐT Lâm Đồng

21. Sở GD-ĐT Quảng Ngãi

22. Sở GD-ĐT Yên Bái

23. Sở GD-ĐT Đồng Nai New_icons_12.gif

24. Sở GD-ĐT Tây Ninh New_icons_12.gif

25. Sở GD-ĐT Kon Tum New_icons_12.gif

26. Sở GD-ĐT Gia Lai New_icons_12.gif

27. Sở GD-ĐT Lào Cai New_icons_12.gif

28. Sở GD-ĐT Bình Thuận New_icons_12.gif


30. Sở GD-ĐT Quảng Ninh New_icons_12.gif

31. Sở GD-ĐT An Giang New_icons_12.gif


( Lưu ý, ở một số Sở sẽ dùng ký tự viết tắt : Đ : Đỗ , H : Hỏng )

Tiếp tục cập nhật …

“Tại sao tớ yêu ấy?”

Tớ yêu ấy vì ấy chỉ hơi xinh, ấy còn hơi thấp và …….

Kim Chi (tổng hợp)

Tớ lúng túng đáp: “ Thì tại vì… yêu thôi!” Dường như câu trả lời của tớ không làm ấy hài lòng, tớ thấy ấy xị mặt quay đi chỗ khác… Vậy là tớ đã có cả một đêm mất ngủ để tìm ra đáp án cho câu hỏi của ấy.
Tại sao tớ yêu ấy ư? Tại như thế này này…
– Đầu tiên là tại ấy… hơi xinh. Cái mũi mèo của ấy, cái răng khểnh của ấy làm tớ… điêu đứng.. Nhưng may mà ấy chỉ “hơi xinh” thôi chứ không phải “rất xinh”, nên tớ yên tâm là mình sẽ không cần chiến đấu với quá nhiều “địch thủ”.

– Tiếp theo là ấy… hơi thấp, khiến tớ “dù không cao nhưng vẫn có người ngước nhìn” và luôn được cảm thấy mình là một thằng con trai chính hiệu đang dùng thân mình che chở cho ấy (he he).
– Ấy dễ bị chọc cười. Chuyện gì hơi buồn cười một tí cũng có thể khiến ấy cười như nắc nẻ. Mà nhìn ấy cười ngộ lắm nhé, mắt cứ híp như hai sợi chỉ còn má phinh phính như má em bé khiến tớ… không thể không cười theo. Và mỗi khi ấy giận dỗi thì tớ chỉ cần chọc một tí là ấy lại không nhịn nổi mà cười phá lên ngay lập tức! Lợi chưa?

– Ấy hay ghen.. Hic, bao nhiêu lần tớ “thọ thương” vì những cơn ghen của ấy rồi. Nhưng tớ nói với bọn bạn rằng: “Tại người ta rất yêu tao nên mới ghen dữ dội như thế đấy!”

– Nhưng mà ấy cũng hay ngượng nên chả bao giờ ấy chịu thừa nhận là ấy yêu tớ cả! Và mỗi lần tớ nói: “Tớ yêu ấy!” thì ấy lại ngoảnh mặt ra chỗ khác rồi đáp vọng lại: “Ô!!! Thật á?” Tớ biết thừa là lúc đó ấy phải cố giấu không cho tớ thấy khuôn mặt ấy đang đỏ bừng lên…

– Tớ yêu ấy nhiều như thế mà ấy vẫn bắt tớ phải chiều chuộng ấy hơn nữa, phải quan tâm ấy hơn nữa. Hậu quả là tớ… được đưa ấy đi học mỗi ngày, được nắm tay ấy mỗi khi ấy kêu lạnh, được ôm ấy vào lòng để dỗ dành mỗi khi ấy có chuyện buồn, được vân vân và vân vân (nói chung là được nhiều!)

– Ấy thích ăn quà vặt và suốt ngày bắt tớ đi ăn cùng ấy ở chỗ này chỗ kia. Nhờ thế mà dạo này tớ toàn được mọi người khen: “Có da có thịt trông đẹp giai hơn hẳn!”

– Bọn mình hay đi chơi nên cũng… khá tốn kém. (Đây quả là nỗi niềm khó nói của bọn nam nhi chúng tớ.) Khi tớ rủng rỉnh tiền, ấy đi chơi cùng tớ. Khi tớ hết tiền, ấy… vẫn đi chơi cùng tớ và đòi tớ phải… để ấy trả tiền vì mọi lần tớ đều tranh trả rồi.

Nói chung là tớ yêu ấy vì nhiều lí do lắm, liệt kê sơ sơ mới có ngần này thôi. Đọc xong thì xin đừng… cấu tớ nhé, vì tớ yêu ấy mà

Thứ tự xếp hạng tốt nghiệp 2009 biến động mạnh

Dẫn đầu ở mùa thi 2008 nhưng năm nay Hải Dương chỉ đứng ở vị trí thứ 7, trong khi đó, Ninh Bình lại leo từ vị trí 35 lên hạng 8, Hà Nội cũng tăng 10 bậc… VnExpress.net tổng hợp tỷ lệ tốt nghiệp của 53 tỉnh, thành.

Xếp thứ hạng Tỉnh, thành phố Tỷ lệ tốt nghiệp (%)
2009 2008 THPT Bổ túc
1 3 Nam Định 98 73
2 2 Thái Bình 97 90
3 6 Hà Nam 97
4 11 Bắc Ninh 94 67
5 4 Hải Phòng 94 69
6 16 Lâm Đồng 93 44
7 1 Hải Dương 92 86
8 35 Ninh Bình 91 56
9 18 Đà Nẵng 91 38
10 7 Quảng Ninh 91 72
11 34 Phú Thọ 90 42
12 14 Bình Định 89 11
13 12 Bắc Giang 89 64
14 24 Hà Nội 88 48
15 8 Hưng Yên 87
16 19 Tiền Giang 87 23
17 51 Nghệ An 87 41
18 13 Thanh Hóa 86 50
19 20 Long An 86 36
20 41 Kon Tum 86
21 9 Vĩnh Phúc 85 49
22 53 Lai Châu 85 33
23 23 Thái Nguyên 85 28
24 29 Lạng Sơn 85 50
25 33 Bình Thuận 84 22
26 39 Bà Rịa – Vũng Tàu 84 17
27 26 Khánh Hòa 83 20
29 32 Quảng Trị 83
30 43 Bình Phước 82 27
31 30 Cà Mau 82 14
32 40 Lào Cai 82 29
33 22 Vĩnh Long 81 19
34 31 Đồng Nai 81 23
35 48 Tuyên Quang 81 40
36 17 Bến Tre 80 28
37 45 Hòa Bình 80 61
38 47 Quảng Bình 79 51
39 15 Cần Thơ 77
40 54 Đắk Nông 76 36
41 49 Quảng Ngãi 76 19
42 56 Gia Lai 76
43 10 Hà Tĩnh 74 22
44 28 Tây Ninh 73 18
45 42 Điện Biên 73 28
46 59 Bạc Liêu 73 12
47 61 Đắk Lắk 68
48 46 Phú Yên 65 4
49 38 Đồng Tháp 64 15
50 62 Cao Bằng 64
51 57 Sóc Trăng 63 4
52 50 Hậu Giang 62 5
53 63 Bắc Kạn 61 20

Tiến Dũng tổng hợp

Ngắm hot girl khiến cư dân mạng Trung Quốc phát sốt

Trịnh Vũ Phi đang được các cư dân mạng Trung Quốc bầu chọn là hot girl xinh đẹp nhất, thậm chí còn “vượt mặt” cả siêu mẫu Lâm Chí Linh.


Một số thông tin về Trịnh Vũ Phi
Họ tên : Trịnh Vũ Phi
Ngày Sinh: 11-03-1985
Quê Quán: Hà Bắc ,Trung Quốc
Tình trạng hôn nhân: Độc thân
Hiên đang là Sinh viên
Chiều cao: 1m62
Cân nặng: 42 kg

Sinh năm 1985 nhưng sở hữu một khuôn mặt trẻ trung và xinh đẹp, đôi mắt to tròn luôn thu hút người đối diện, lại thêm phong cách rất tự tin khi đứng trước ống kính, Trịnh Vũ Phi đang được các cư dân mạng Trung Quốc bầu chọn là hot girl xinh đẹp nhất.
Thậm chí có một tờ báo mạng của Trung Quốc còn so sánh độ quyến rũ của Trịnh Vũ Phi sánh gần ngang bằng với siêu mẫu Đài Loan Lâm Chí Linh, người từng được độc giả của tạp chí FHM Đài Loan bình chọn là: “Người phụ nữ gợi cảm nhất năm 2009”.

Cùng ngắm cô hot girl xinh xắn này nhé!

Cá heo sông Mekong bên bờ tuyệt chủng

Tình trạng ô nhiễm tại con sông lớn nhất khu vực Đông Nam Á đang đẩy quần thể cá heo Irrawaddy đến bờ tuyệt chủng, theo cảnh báo của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Một con cá heo
Một con cá heo Irrawaddy. Ảnh: marinespieces.org.

Loài cá heo Irrawaddy (Orcaella brevirostris) sinh sống trên đoạn sông Mekong dài 190 km nằm giữa Lào và Campuchia. Theo báo cáo của WWF, từ năm 2003 tới nay đã có 88 con bị chết và 60% số đó là cá heo con dưới hai tuần tuổi. WWF ước tính hiện chỉ còn khoảng 64 đến 76 cá thể loài này còn sống tại sông Mekong.

Bác sỹ Verné Dove, tác giả của báo cáo và là bác sỹ thú y làm việc cho WWF Campuchia, cho biết: “Phân tích giải phẫu cho thấy cá bị chết do nhiễm khuẩn. Điều này sẽ không gây tử vong nếu hệ thống miễn dịch của cá voi không bị suy giảm do ô nhiễm môi trường”.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất trừ sâu, thủy ngân và nhiều chất độc hại khác khi mổ xác cá heo con. Những chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ người dân sinh sống dọc theo sông Mekong vì họ cùng ăn cá và sử dụng nguồn nước sông giống như cá heo.

Theo bác sỹ Dove, những chất này được phân tán rộng rãi trong môi trường và như vậy ô nhiễm có thế bắt nguồn từ các nước có sông Mekong chảy qua. WWF Campuchia đang điều tra nguồn gốc của chúng.

Theo WWF, thủy ngân từ các bãi vàng đã chảy xuống sông Mekong và làm giảm khả năng miễn dịch của cá heo, khiến chúng dễ mắc bệnh truyền nhiễm hơn. Giám đốc WWF Campuchia, ông Seng Teak, nói “Cần có ngay một chương trình y tế dự phòng xuyên biên giới để quản lý những sinh vật bị nhiễm bệnh, từ đó giảm được số lượng cá chết hàng năm”.

Giao phối cận huyết giống cũng là một yếu tố khiến khả năng miễn dịch của cá heo sông Mekong suy giảm. “Cá heo sông Mekong bị cô lập với đồng loại ở những vùng nước khác trên hành tinh nên con người cần giúp đỡ chúng. Khoa học đã chứng minh nếu môi trường của loài cá có vú được bảo vệ thì số lượng của chúng sẽ tăng lên đáng kể”, ông Teak nói.

Vài nghìn con cá heo Irrawaddy từng bơi trong sông Mekong. Mặc dù được coi là động vật linh thiêng ở Campuchia và Lào, số lượng của chúng suy giảm theo từng năm bởi tình trạng sử dụng lưới đánh cá tràn lan. Gần đây chính phủ Campuchia chủ trương bảo vệ cá heo Irrawaddy để phát triển du lịch sinh thái. Vì thế việc đánh bắt cá bằng lưới trên sông Mekong bị hạn chế. Chính phủ Campuchia hy vọng các biện pháp của họ sẽ giúp số lượng cá heo tăng lên trong những năm tới.

Cá heo Irrawaddy chỉ xuất hiện trong 5 môi trường nước ngọt trên toàn thế giới, trong đó có sông Mekong. Loài cá này sống trong một đoạn sông dài tới 190 km tại Lào và Campuchia. Từ năm 2004, cá heo Irrawady sinh sống trên sông Mekong đã được xếp vào danh mục những loài bị đe dọa nghiêm trọng trong sách Đỏ của IUCN.

Sông Mekong chảy qua Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Đây là một trong những sông có nguồn lợi thủy sản lớn nhất thế giới. Mỗi năm nó cung cấp cho con người khoảng 2,5 triệu tấn cá, tương đương hơn 2 tỷ USD. Dòng sông này cũng cung cấp 80% protein động vật cho 60 triệu người sống dọc theo lưu vực thấp của nó.

Quang Minh